Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

Người chết biết nói

Có lẽ đây là một câu chuyện bi hài nhất trong thế giới người nổi tiếng vì cái tính… trẻ không ăn chơi già đổ đốn của Bobby Fischer. Năm 2008, huyền thoại cờ vua thế giới Bobby Fischer mất tại Iceland và mang theo cả nỗi tiếc thương khôn nguôi của hàng triệu người hâm mộ. Tuy nhiên mới mồ yên mả đẹp được vẻn vẹn gần 2 năm thì mới đây chính quyền Iceland buộc lòng phải kí giấy để đào mộ Bobby lên để giám định AND.

Người chết biết nói, Phi thường - kỳ quặc,  chuyện lạ, chuyện lạ thế giới, chuyện lạ việt nam, phi thường kì quặc,  huyền thoại cờ vua, Bobby Fischer

Người chết biết nói, Phi thường - kỳ quặc,  chuyện lạ, chuyện lạ thế giới, chuyện lạ việt nam, phi thường kì quặc,  huyền thoại cờ vua, Bobby Fischer

ADN của Fischer đang được mang đi giám định

Sau khi Bobby Fischer mất, ông đã để lại một số tiền thừa kế không nhỏ. Theo đánh giá của ‘dân’ nhà giàu, số tài sản lên tới chục triệu đô la Mỹ của Bobby Fischer chỉ đáng giá như… tiền ăn quà vặt, nhưng đó lại là một con số khổng lồ đối với những người bình thường. Chính vì thế mà mới đây đã xảy ra cuộc chiến nhận cha cho con của một người phụ nữ Philippines. Người phụ nữ này đã cáo buộc Bobby Fischer là cha của đứa con gái 9 tuổi Jinky Young của mình và đòi quyền được thừa kế tài sản của huyền thoại cờ vua này. Vạn bất đắc dĩ, chính phủ Iceland đã phải cho đào huyệt của Bobby Fischer để lấy mẫu xác nghiệm AND.

Ngôi mộ của Bobby Fischer đã được khai quật và mẫu xét nghiệm ADN đã được lấy. Đồng thời ngôi mộ của ông cũng được lấp lại cùng ngày. Hiện tại cả thế giới đang nín thở trước kết quả giám định pháp y và nếu như Bobby Fischer có con riêng thật thì tất cả những tín đồ cờ vua trên thế giới đều hi vọng rằng cô bé sẽ trở thành người kế tục xứng đáng trong sự nghiệp chơi cờ lừng lẫy của cha mình.

Bobby Fischer tên thật là Robert James Bobby Fishcher. Ông là kiện tướng cờ vua nổi tiếng người Hoa Kỳ. Khi 13 tuổi, Bobby Fischer đã chơi một ván cờ vua và thắng kiện tướng Donald Byrne với một chiến thắng oanh liệt. Ván cờ này về sau được báo chí ca ngợi và bầu chọn là ván cờ thế kỉ.

Người chết biết nói, Phi thường - kỳ quặc,  chuyện lạ, chuyện lạ thế giới, chuyện lạ việt nam, phi thường kì quặc,  huyền thoại cờ vua, Bobby Fischer

Huyền thoại cờ vua thế giới Bobby Fischer

Năm 1972, Bobby Fischer thắng Boris Spassky để giành chức vô địch cờ vua thế giới. Đây cũng là thời điểm mà chiến tranh lạnh giữa Liên Xô và Hoa Kỳ đang ở thời kì nóng bỏng nhất. Chính vì vậy mà chiến thắng của Bobby Fischer đã được chính trị hóa và được xem như là bàn thắng đầu tiên của Mỹ đối với Liên Xô. Người Nga lúc đó đã cảm thấy thực sự bị ‘mất mặt’ khi Boris Spassky để thua Bobby Fischer. Bobby Fischer đã trở thành người hùng của nước Mỹ trong những thập niên 60 và 70 khi đó.

Năm 2004 có thể coi là năm đen đủi nhất trong cuộc đời của vua cờ Bobby Fischer khi ông bị bắt ở Nhật vì dùng hộ chiếu đã hết hạn. Mỹ đã tìm mọi cách để dẫn độ Bobby Fischer về nước nhưng đều bị thất bại. Cuối cùng Iceland đã đồng ý cho Bobby Fischer đến tị nạn và ông đã sống ở đây những năm tháng cuối đời của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét