Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2010

Kẻ phi tang xác vợ dưới hầm nước thải lạnh lùng trước tòa

Khuôn mặt Trần Văn Ban lạnh như băng khi kể lại quá trình giết, phân thi thể người bạn đời thành từng mảnh rồi thả vào hầm nước thải. Dưới ghế dự khán, cậu con trai cả ngồi thẫn thờ, xin phép tòa được im lặng.
> Truy tố kẻ sát hại vợ, phi tang dưới hầm nước thải

Suốt ngày 23/6, phiên tòa xử Ban tại TAND tỉnh Khánh Hòa chật kín người xem. Ngoài đường, hàng trăm người không chen vào được bên trong nên tụ tập trước trụ sở tòa án để nghe xét xử qua hệ thống loa phóng thanh.

Ở bên trong phòng xử, Phong, cậu con trai lớn của Ban đã được 18 tuổi, đi cùng bà ngoại đến dự phiên tòa. Cậu lầm lỳ suốt phiên xử, mặt cúi gằm, thỉnh thoảng đôi mắt thẫn thờ nhìn về phía trước mà không chú tâm vào đâu. Chàng trai không một lần nhìn bố.

Trần Văn Ban (áo trắng sọc ngang) được áp giải đến tòa trong vòng vây dày đặc của người dân đến xem, hôm 23/6. Ảnh: Tường Vi

Khai nhận trước tòa, Ban (40 tuổi, trú ở tổ 4, thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang) kể, cùng vợ là Trần Thị Hiếu (35 tuổi) làm nghề giết mổ, kinh doanh thịt lợn thu hút rất nhiều bạn hàng.

Hai vợ chồng xây dựng ngôi nhà khang trang và có với nhau ba đứa con. Cuộc sống tưởng chừng như đầy đủ hạnh phúc, nhưng Ban lại vẫn thường quan hệ lăng nhăng khiến vợ nhiều lần nổi cơn bực tức, ghen tuông.

Tối 29/10/2009, chị Hiếu nghi ngờ và gặng hỏi Ban bớt xén 10 triệu đồng đưa cho người tình tiêu xài. Cả hai cãi vã nhau liên tục ba ngày sau và càng to tiếng hơn. Đến khoảng 2h sáng 2/11, trong lúc đang ngồi bóc tách lòng lợn sau khi giết mổ, chị Hiếu tiếp tục mắng chồng. Bực tức, Ban vớ lấy cây gỗ gần đó đánh nhiều nhát vào đầu vợ khiến người phụ nữ gục ngã trên nền nhà.

Phân tích của vị chủ tọa phiên tòa, nếu là người bình thường, khi có nóng giận, nếu có lỡ tay gây sự cố, họ sẽ hối hận vì việc đã làm và lập tức đưa vợ đi bệnh viện. Nhưng với Ban thì không, anh ta không cấp cứu cho vợ mà còn nhẫn tâm dùng dao giết mổ lợn chặt mẹ của các con mình thành nhiều phần, rồi đẩy xuống hầm rút nước thải. Anh ta ném đôi dép, quần áo của vợ và cây gỗ gây án vào lò lửa. Sau đó Ban tháo lấy sim điện thoại của chị Hiếu trước khi ném máy xuống hầm rút.

Sáng cùng ngày, Ban sử dụng sim điện thoại của vợ nhắn tin cho người quen là Nguyễn Thị Lệ Hồng, ở tổ 7, thị trấn Ninh Hòa, huyện Ninh Hòa, nói là vợ đã lấy trộm 350 triệu đồng của gia đình, cùng người tình trốn sang Canada. Sáng 9/11/2009, Ban lại đến Công an xã Vĩnh Lương giả vờ báo tin vợ mình mất tích trong trận lũ lịch sử và cơn bão số 11, rồi lấy cớ đi tìm vợ để trốn ra quê ở Nam Định.

Nghi ngờ Ban sát hại vợ, nên sau nhiều ngày tìm kiếm chị ruột của mình không có, hai người em trai của chị Hiếu là Trần Văn Đại, Trần Văn Thắng dò tìm các dấu vết trong nhà Ban và phát hiện vết trám lỗ thông hơi hầm rút. Khi phá dỡ hầm rút, Đại và Thắng phát hiện nhiều mẩu xương người nên báo cho Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường. Sự việc vỡ lở. Ban từ Nam Định về lại Nha Trang đầu thú vào ngày 2/1.

Hung thủ Trần Văn Ban, 40 tuổi. Ảnh: Hoàng Văn.

Nghe bố khai nhận trước vành móng ngựa, Phong ngồi lặng người, không nói một tiếng nào. Tòa hỏi: "Cháu có muốn nói gì, xin gì trước khi Tòa vào nghị án không?". Cậu trai trẻ lặng lẽ đứng lên, xin phép được im lặng.

Bà ngoại cậu bé, Phạm Thị Chung, mẹ đẻ chị Hiếu đại diện bên bị hại, không ngớt nước mắt khi nghe đứa con rể tường thuật vụ sát hại con gái. Bà đề nghị tòa phạt Ban mức án cao nhất: tử hình. Người đàn ông đang đứng trên vành móng ngựa chỉ dám len lén đưa mắt nhìn về phía mẹ vợ và con trai, rồi lại quay đi.

Hầu hết những người có mặt tại tòa chiều 23/6 đều nhất loạt vỗ tay đồng tình khi tòa tuyên cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội, tử hình kẻ giết vợ, khép lại vụ án giết người dã man nhất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tính đến nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét