Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Thêm một bé gái bị hành hạ dã man

Thêm một bé gái bị hành hạ dã man
Cháu Thắm với cánh tay bị bó bột tại bệnh viện

Thêm một bé gái bị hành hạ dã man

(24h) - Trong khi vụ vợ chồng chủ trại tôm ở Cà Mau hành hạ cháu Hào Anh được đưa ra xét xử vào sáng nay (29- 6) thì tại Bạc Liêu, một bé gái 14 tuổi thường xuyên bị cậu ruột hành hạ cũng vừa được phát giác.

Chiều 28-6, khi chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa Giá Rai (Bạc Liêu), em Võ Thị Hồng Thắm (SN 1996) đang được các bác sĩ ở đây khám để xác định mức độ tổn thương. Trước đó, em Thắm bị cậu ruột đánh, phải nhập viện cấp cứu vào ngày 26-6.

Đa chấn thương, hoảng loạn

Bác sĩ Trần Hồng Dũng, Trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Giá Rai, cho biết Thắm nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương ở gò má, lưng, vai, tụ máu quanh hốc mắt phải, gãy đầu trên xương cánh tay phải và tinh thần hoảng loạn. Theo lời kể của người thân, vào chạng vạng ngày 25-6, khi đi làm về, không thấy Thắm ở nhà, ông Trần Văn Thủ cùng vợ là Nguyễn Thị Phương, là cậu và mợ của cháu Thắm (ngụ ấp Thành Thưởng C, xã An Trạch A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), đi tìm. Khi phát hiện Thắm qua nhà hàng xóm chơi, Phương liền đánh Thắm nhiều bạt tai. Sau đó, Thủ lấy cây mắm đánh nhiều lần vào người Thắm. Sau khi cây mắm bị gãy, Thủ lấy cây gỗ khác tiếp tục đánh cháu gái của mình một cách dã man.

Đến sáng hôm sau, vợ chồng Thủ đi làm, bỏ Thắm ở nhà như không có chuyện gì xảy ra. Cũng trong sáng đó, lực lượng công an ấp phát hiện Thắm đang ở trong nhà với nhiều vết thương bị sưng tấy. Sự việc liền được báo lên UBND xã An Trạch A. Sau đó, công an xã xuống lập biên bản vụ việc và đưa Thắm đi bệnh viện cấp cứu. Ông Ngô Hồng Trung, Chủ tịch UBND xã An Trạch A, cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo về huyện và hiện đang phối hợp với công an huyện tiếp tục thu thập chứng cứ, lời khai để làm rõ vụ việc”. Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã An Trạch A vận động người dân địa phương đóng góp được 1,6 triệu đồng để hỗ trợ chi phí điều trị ban đầu cho Thắm.

Trong khi Thắm đang được điều trị tại bệnh viện, đến khuya 26-6, ông Thủ xuất hiện và đưa Thắm trốn về nhà với lý do là... chữa thuốc nam cho mau lành. Thấy vụ việc bất thường, sáng hôm sau, công an xã đã đưa Thắm trở lại bệnh viện. Bác sĩ Dũng cho biết thêm đối với các vết thương ở phần mềm của Thắm, việc điều trị mất khoảng 2 tuần, còn xương bị gãy phải mất từ 6 – 8 tuần.

Thường xuyên bị đánh

Chúng tôi tìm đến nơi xảy ra vụ hành hạ, nhiều người dân sống gần nơi Thắm ở bức xúc cho biết chuyện hai chị em Thắm bị Thủ và Phương đánh đập xảy ra thường xuyên. Bà Bảy Huệ, người sống phía sau nhà ông Thủ, khẳng định: “Dường như ngày nào tôi cũng nghe ông Thủ chửi và đánh hai chị em Thắm”.

Theo người dân địa phương, hoàn cảnh của hai chị em Thắm rất đáng thương. Khi lên 4 tuổi, cha của Thắm đã bỏ đi biền biệt. Mấy năm sau, mẹ của Thắm cũng bỏ đi, để lại hai chị em Thắm ở với ông ngoại nhưng sống chủ yếu bằng tình thương và sự đùm bọc của láng giềng. Hơn một năm trước, ông ngoại Thắm qua đời nên chị em Thắm phải về ở với ông Thủ do vợ chồng ông Thủ không có con.

Trong thời gian điều trị ở bệnh viện, Thắm vẫn còn hoảng sợ và bảo rằng thường bị cậu mợ đánh đập vô cớ. Trong khi đó, bà Trần Thị Tươi (dì ruột của Thắm và là chị ruột của ông Thủ) đang chăm sóc Thắm tại bệnh viện thì cho rằng chỉ đến khi sự việc xảy ra, bà mới biết cháu mình thường xuyên bị ông Thủ hành hạ.

Hiện vợ chồng ông Thủ đã trốn khỏi nơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét